[SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION]

PAWB
Datblygu Annibyniaeth Plant: Chwilfrydedd yn Ysgol Panteg
Yn Ysgol Panteg, credwn fod chwilfrydedd yn sbardun i ddysgu a thwf personol. Mae chwilfrydedd yn annog plant i archwilio, gofyn cwestiynau, a chwilio am wybodaeth newydd. Trwy feithrin chwilfrydedd, rydym yn helpu plant i ddatblygu cariad at ddysgu, sgiliau meddwl yn feirniadol, a’r hyder i ddilyn eu diddordebau’n annibynnol. Mae chwilfrydedd yn hanfodol ar gyfer datblygu annibyniaeth gan ei fod yn ysgogi plant i ddarganfod a deall y byd o'u cwmpas.
Gellir rhannu chwilfrydedd plant i sawl agwedd allweddol, yr ydym yn eu hyrwyddo’n frwd yn Ysgol Panteg:
Bod yn Ymholgar: Mae annog plant i ofyn cwestiynau ac archwilio eu diddordebau yn agwedd sylfaenol ar chwilfrydedd. Yn Ysgol Panteg, rydym yn creu amgylchedd lle mae dysgwyr yn teimlo'n gyfforddus yn gofyn cwestiynau a cheisio atebion. Mae'r chwilfrydedd hwn yn gyrru eu hawydd i ddysgu a darganfod pethau newydd. Rydym yn annog plant i fod yn chwilfrydig am y byd o’u cwmpas ac i ddilyn eu diddordebau gyda brwdfrydedd.
Meddwl yn Feirniadol: Mae meddwl yn feirniadol yn golygu dadansoddi gwybodaeth, gwneud cysylltiadau, a gwerthuso tystiolaeth. Yn Ysgol Panteg, rydym yn addysgu dysgwyr i feddwl yn feirniadol trwy eu hannog i ofyn cwestiynau "pam" a "sut". Mae hyn yn eu helpu i ddatblygu dealltwriaeth ddyfnach o gysyniadau a syniadau. Mae sgiliau meddwl beirniadol yn galluogi plant i ymdrin â phroblemau yn greadigol a dod o hyd i atebion arloesol.
Creu Cysylltiadau: Mae gwneud cysylltiadau rhwng gwahanol ddarnau o wybodaeth yn helpu plant i ddeall sut mae pethau'n berthnasol i'w gilydd. Yn Ysgol Panteg, rydym yn annog dysgwyr i wneud cysylltiadau rhwng eu profiadau, gwybodaeth a gwybodaeth newydd. Mae hyn yn eu helpu i weld y darlun ehangach a deall perthnasedd yr hyn y maent yn ei ddysgu. Mae gwneud cysylltiadau hefyd yn meithrin ymdeimlad o chwilfrydedd wrth i blant ddarganfod sut mae gwahanol syniadau a chysyniadau yn gysylltiedig â’i gilydd.

10 Syniad i Deuluoedd Ddatblygu Chwilfrydedd yn y Cartref:
Annog Plant i Ofyn Cwestiynau: Anogwch nhw i fod yn chwilfrydig am y byd o'u cwmpas ac i chwilio am atebion. Er enghraifft, os yw'ch plentyn yn gofyn pam mae'r awyr yn las, archwiliwch yr ateb gyda'ch gilydd.
Archwiliwch Leoedd Newydd Gyda'n Gilydd: Ewch â'ch plentyn i leoedd newydd, fel amgueddfeydd, parciau, neu safleoedd hanesyddol. Mae llawer o'r rhain am ddim! Gall archwilio amgylcheddau newydd danio eu chwilfrydedd a darparu cyfleoedd dysgu. Trafodwch yr hyn a welwch ac anogwch eich plentyn i ofyn cwestiynau am ei amgylchoedd.
Darparu Amrywiaeth o Lyfrau ac Adnoddau: Cynnig ystod amrywiol o lyfrau, cylchgronau, ac adnoddau ar-lein sy'n darparu ar gyfer diddordebau eich plentyn. Anogwch nhw i ddarllen ac archwilio gwahanol bynciau. Gall cael mynediad at amrywiaeth o adnoddau ysgogi eu chwilfrydedd ac ehangu eu gwybodaeth. Mae Llyfrgelloedd Torfaen yn lle anhygoel – defnyddiwch y mannau gwych hyn!
Cynnal Arbrofion Gwyddoniaeth Syml: Cymryd rhan mewn arbrofion gwyddoniaeth ymarferol gartref. Gall arbrofion syml, fel gwneud llosgfynydd gyda soda pobi a finegr, danio chwilfrydedd a diddordeb eich plentyn mewn gwyddoniaeth. Trafodwch y canlyniadau a'u hannog i ofyn cwestiynau am y broses.
Annog Chwarae Creadigol: Darparu cyfleoedd ar gyfer chwarae creadigol, megis adeiladu gyda blociau, lluniadu, neu chwarae rôl. Mae chwarae creadigol yn galluogi plant i ddefnyddio eu dychymyg ac archwilio syniadau newydd. Mae hefyd yn eu hannog i feddwl yn feirniadol a datrys problemau.
Trafod Testunau Diddorol wrth y Bwrdd Cinio: Defnyddio amser bwyd fel cyfle i drafod pynciau diddorol a digwyddiadau cyfoes. Anogwch eich plentyn i rannu ei feddyliau a gofyn cwestiynau. Gall hyn ysgogi eu chwilfrydedd a hyrwyddo sgyrsiau ystyrlon.
Defnyddiwch Gwestiynau Penagored: Gofynnwch gwestiynau penagored i'ch plentyn sy'n ei annog i feddwl yn ddwfn ac archwilio gwahanol bosibiliadau. Er enghraifft, yn lle gofyn "Cawsoch chi ddiwrnod da yn yr ysgol?" gofynnwch "Beth oedd y peth mwyaf diddorol ddysgoch chi heddiw?" Mae cwestiynau penagored yn hybu meddwl beirniadol a chwilfrydedd.
Creu Jar Chwilfrydedd gyda Chwestiynau a Gweithgareddau: Creu jar chwilfrydedd yn llawn cwestiynau a gweithgareddau sy'n tanio diddordeb eich plentyn. Bob dydd, gofynnwch i'ch plentyn ddewis cwestiwn neu weithgaredd o'r jar a'i archwilio gyda'ch gilydd. Gall hyn fod yn ffordd hwyliog a deniadol o annog chwilfrydedd a dysgu.
Annog Plant i Arsylwi Natur : Treuliwch amser yn yr awyr agored gyda'ch plentyn, gan arsylwi ar blanhigion, anifeiliaid a ffenomenau naturiol. Anogwch nhw i ofyn cwestiynau am yr hyn maen nhw'n ei weld ac archwilio'r byd naturiol. Er enghraifft, ewch ar deithiau cerdded natur a thrafodwch y gwahanol fathau o goed, adar, a phryfed y dewch ar eu traws.
Annog Plant i roi cynnig ar hobïau newydd: Cefnogwch eich plentyn i archwilio hobïau a diddordebau newydd. Boed yn ddysgu chwarae offeryn cerdd, yn rhoi cynnig ar gamp newydd, neu’n arbrofi gyda choginio, gall hobïau newydd danio eu chwilfrydedd a darparu cyfleoedd dysgu.
Yn Ysgol Panteg, rydym wedi ymrwymo i feithrin chwilfrydedd yn ein plant trwy amgylchedd cefnogol ac ysgogol. Trwy ganolbwyntio ar yr agweddau hyn ar chwilfrydedd ac ymgorffori’r syniadau hyn ym mywyd beunyddiol, gall teuluoedd helpu plant i ddatblygu’r sgiliau sydd eu hangen arnynt i ddod yn unigolion mwy annibynnol a chwilfrydig. Mae meithrin chwilfrydedd yn broses barhaus sy'n gofyn am anogaeth, cefnogaeth a chyfleoedd i archwilio. Trwy feithrin meddylfryd chwilfrydig, bydd plant mewn gwell sefyllfa i ddilyn eu diddordebau, gofyn cwestiynau, a chwilio am wybodaeth newydd, gan ddod yn ddysgwyr hyderus ac annibynnol yn y pen draw.

BLWYDDYN 4
Gweithdy Seiberddiogelwch gyda Deloitte
Ddydd Mawrth, cafodd myfyrwyr Blwyddyn 4 sesiwn ddiddorol a diddorol ar seiberddiogelwch a diogelwch ar y rhyngrwyd, a gyflwynwyd fel rhan o raglen 5 Million Futures Deloitte. Cynhaliwyd y gweithdy gan Mr. Huw Coburn, ein Is-Gadeirydd Llywodraethwyr, a ddaeth â'i gyfoeth o wybodaeth a phrofiad i'r ystafell ddosbarth. Roedd ffocws y gweithdy ar ddeall pwysigrwydd diogelwch rhyngrwyd, yn enwedig mewn perthynas â hacio a chryfder cyfrinair. Arweiniodd Mr. Coburn y myfyrwyr trwy wahanol senarios, gan ddangos pa mor hawdd y gellir peryglu gwybodaeth bersonol ar-lein. Pwysleisiodd yr angen am gyfrineiriau cryf, unigryw a rhoddodd awgrymiadau ymarferol ar gyfer eu creu. Cymerodd Blwyddyn 4 ran mewn gweithgareddau rhyngweithiol, gan ddysgu’n uniongyrchol sut i ddiogelu eu hunaniaeth ar-lein. Diolch yn fawr iawn i Deloitte a Mr. Coburn am wneud y profiad dysgu amhrisiadwy hwn yn bosibl.
BLWYDDYN 6
Nodyn Atgoffa Cwsg Mawr
Nodyn cyflym i’ch atgoffa am ein taith breswyl flynyddol sydd ar ddod i fyfyrwyr Blwyddyn 6, a elwir yn Big Sleep. Bydd yr antur dridiau gyffrous hon yn cael ei chynnal o ddydd Mercher, Ebrill 9fed tan ddydd Gwener, Ebrill 11eg. Y gost yw £159, gyda gostyngiad o 10% ar gael i deuluoedd sy'n derbyn y Grant Datblygu Disgyblion. Mae'r ffi hon yn cynnwys yr holl gludiant, digwyddiadau a phrydau bwyd.
Byddwch yn gwybod ein bod wedi agor clwb cynilo ar CivicaPay er mwyn helpu i ledaenu'r gost lle gallwch ychwanegu swm bach bob wythnos neu fis. Sylwch fod y gweddill yn ddyledus erbyn dydd Iau, Ebrill 3ydd am 10am.
Os cewch unrhyw anawsterau wrth dalu am y daith breswyl hon, boed yn dechnegol neu fel arall, cysylltwch â ni cyn gynted â phosibl fel y gallwn helpu.

BLWYDDYN 5 A 6
Rheolau a Materion Whatsapp
Hoffem bwysleisio canllaw pwysig ynghylch y defnydd o WhatsApp ar gyfer ein plant. Yn ôl telerau gwasanaeth WhatsApp, y gofyniad oedran lleiaf i ddefnyddio'r ap yw 16 mlynedd. Mae’r terfyn oedran hwn ar waith i sicrhau diogelwch a lles defnyddwyr iau ar-lein. Dros yr wythnos ddiwethaf, rydym wedi cael nifer o faterion yn codi y tu allan i'r ysgol ac mae'r rhain yn aml yn ymledu i fywyd ysgol.
Pam Mae hyn yn Bwysig:
Diogelu Gwybodaeth Bersonol: Nid yw plant o dan 16 oed yn deall yn llawn y risgiau sy'n gysylltiedig â rhannu gwybodaeth bersonol ar-lein.
Dod i gysylltiad â Chynnwys Amhriodol: Gall defnyddwyr iau fod yn agored i negeseuon, delweddau neu ddolenni amhriodol.
Diogelwch Ar-lein: Mae sicrhau nad yw ein plant yn agored i ysglyfaethwyr ar-lein neu seiberfwlio yn hollbwysig.
Rydym yn cynghori rhieni yn gryf i fonitro defnydd eu plant o apiau negeseuon ac i sicrhau eu bod yn cadw at y gofynion oedran a osodir gan y platfformau hyn. Drwy wneud hynny, gallwn helpu i greu amgylchedd ar-lein mwy diogel i'n plant.
Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu eisiau cymorth technegol ar y mater hwn, mae croeso i chi gysylltu â ni a byddwn yn helpu lle gallwn.

PAWB
Eisteddfod yr Ysgol
Bore ‘ma, cynhaliodd ein hysgol ni ddathliad Eisteddfod bywiog a bywiog! Roedd yn achlysur llawen yn llawn cerddoriaeth, barddoniaeth, a digonedd o ddiwylliant a threftadaeth Gymreig.
Bu plant o bob grŵp blwyddyn yn cymryd rhan, gan arddangos eu doniau mewn cystadlaethau amrywiol. Mae'r plant yn arbennig wrth eu bodd yn canu caneuon fel 'Aderyn Melyn' a 'Sosban Fach'.
Roedd uchafbwyntiau’r digwyddiad yn cynnwys:
-Perfformiadau Unigol a Grwpiau Bach: Bu ein plant dawnus yn canu caneuon Cymraeg i baratoi ar gyfer ein cyfranogiad yn Eisteddfod yr Urdd.
-Llafaru Barddonol: Roedd plant yn adrodd cerddi Cymraeg gydag angerdd, hiwmor a huodledd.
-Cystadleuaeth Côr Llys: Perfformiodd pob un o’n pedwar llys i ennill! Garn Wen oedd wedi ennill y cystadleuaeth hon!
Fodd bynnag, dim ond un enillydd a allai fod i'r Eisteddfod llawn: felly llongyfarchiadau i Dwmbarlwm.
Roedd yr Eisteddfod nid yn unig yn dathlu ein treftadaeth ddiwylliannol gyfoethog ond hefyd yn gyfle gwych i’n plant ddisgleirio a mynegi eu hunain. Diolch yn fawr iawn i bawb a gymerodd ran ac a helpodd i wneud y digwyddiad hwn yn llwyddiant cofiadwy!
BLWYDDYN 3 I 6
Llwyddiant Cystadleuaeth Rygbi
Am ddiwrnod i ddathlu llwyddiant! Roedd ein merched blwyddyn 5 a 6 a tîm cymysg gan gynnwys blwyddyn 4 wedi cystadlu yn erbyn ysgolion eraill yn twrnamaint rygbi tag yr Urdd. Daeth y merched yn drydydd yn eu grwp ac ennillodd Blwyddyn 4 y dydd! Mi fydd tim Blwyddyn 4 nawr yn mynd i wyl chwaraeon yr Urdd yn Aberystwyth i gystadlu yn erbyn timoedd ledled Cymru!

PAWB
Teithio Llesol Sioe Torfaen
Dydd Iau, croesawyd 'Jac a'i fam' i'r ysgol i drafod sut i fod hyd yn oed yn iachach ar ein taith i'r ysgol. Cawsom gyfle i wylio eu perfformiad yn trafod manteision cerdded i’r ysgol hyd yn oed os yw’n faes parcio a chamu. Os oes gennych chi amser, byddwch hefyd yn cael cyfle i ymgysylltu â Jac a'i fam ddydd Gwener nesaf ar ôl ysgol ar y plaza!

Cysylltiadau pwysig a all fod o ddefnydd i chi:
Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).
Mind Cymru: 0300 123 3393
Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Eastern Valley Food Bank: 01495 760605
EVERYONE
Developing Children's Independence: Curiosity at Ysgol Panteg
At Ysgol Panteg, we believe that curiosity is a driving force behind learning and personal growth. Curiosity encourages children to explore, ask questions, and seek out new knowledge. By fostering curiosity, we help children develop a love for learning, critical thinking skills, and the confidence to pursue their interests independently. Curiosity is essential for developing independence as it motivates children to discover and understand the world around them.
Curiosity in children can be broken down into several key aspects, which we actively promote at Ysgol Panteg:
Being Inquisitive: Encouraging children to ask questions and explore their interests is a fundamental aspect of curiosity. At Ysgol Panteg, we create an environment where learners feel comfortable asking questions and seeking answers. This inquisitiveness drives their desire to learn and discover new things. We encourage children to be curious about the world around them and to pursue their interests with enthusiasm.
Thinking Critically: Critical thinking involves analysing information, making connections, and evaluating evidence. At Ysgol Panteg, we teach learners to think critically by encouraging them to ask "why" and "how" questions. This helps them develop a deeper understanding of concepts and ideas. Critical thinking skills enable children to approach problems creatively and find innovative solutions.
Making Connections: Making connections between different pieces of information helps children understand how things relate to each other. At Ysgol Panteg, we encourage learners to draw connections between their experiences, knowledge, and new information. This helps them see the bigger picture and understand the relevance of what they are learning. Making connections also fosters a sense of curiosity as children discover how different ideas and concepts are interlinked.

10 Ideas for Families to Develop Curiosity at Home:
Encourage Children to Ask Questions: Encourage them to be curious about the world around them and to seek out answers. For example, if your child asks why the sky is blue, explore the answer together.
Explore New Places Together: Take your child to new places, such as museums, parks, or historical sites. Many of these are free! Exploring new environments can spark their curiosity and provide opportunities for learning. Discuss what you see and encourage your child to ask questions about their surroundings.
Provide a Variety of Books and Resources: Offer a diverse range of books, magazines, and online resources that cater to your child's interests. Encourage them to read and explore different topics. Having access to a variety of resources can stimulate their curiosity and broaden their knowledge. Torfaen Libraries are an amazing place – please do use these fantastic spaces!
Conduct Simple Science Experiments: Engage in hands-on science experiments at home. Simple experiments, such as making a volcano with baking soda and vinegar, can ignite your child's curiosity and interest in science. Discuss the results and encourage them to ask questions about the process.
Encourage Creative Play: Provide opportunities for creative play, such as building with blocks, drawing, or role-playing. Creative play allows children to use their imagination and explore new ideas. It also encourages them to think critically and solve problems.
Discuss Interesting Topics at the Dinner Table: Use mealtime as an opportunity to discuss interesting topics and current events. Encourage your child to share their thoughts and ask questions. This can stimulate their curiosity and promote meaningful conversations.
Use Open-Ended Questions: Ask your child open-ended questions that encourage them to think deeply and explore different possibilities. For example, instead of asking "Did you have a good day at school?" ask "What was the most interesting thing you learned today?" Open-ended questions promote critical thinking and curiosity.
Create a Curiosity Jar with Questions and Activities: Create a curiosity jar filled with questions and activities that spark your child's interest. Each day, have your child pick a question or activity from the jar and explore it together. This can be a fun and engaging way to encourage curiosity and learning.
Encourage Children to Observe Nature: Spend time outdoors with your child, observing plants, animals, and natural phenomena. Encourage them to ask questions about what they see and explore the natural world. For example, go on nature walks and discuss the different types of trees, birds, and insects you encounter.
Encourage Children to Try New Hobbies: Support your child in exploring new hobbies and interests. Whether it's learning to play a musical instrument, trying a new sport, or experimenting with cooking, new hobbies can spark their curiosity and provide opportunities for learning.
At Ysgol Panteg, we are committed to nurturing curiosity in our children through a supportive and stimulating environment. By focusing on these aspects of curiosity and incorporating these ideas into daily life, families can help children develop the skills they need to become more independent and inquisitive individuals. Fostering curiosity is a continuous process that requires encouragement, support, and opportunities for exploration. By nurturing a curious mindset, children will be better equipped to pursue their interests, ask questions, and seek out new knowledge, ultimately becoming confident and independent learners.

YEAR 4
Cyber Security Workshop with Deloitte
On Tuesday, Year 4 students had an enlightening and engaging session on cyber security and internet safety, delivered as part of Deloitte's 5 Million Futures programme. The workshop was run by Mr. Huw Coburn, our Vice Chair of Governors, who brought his wealth of knowledge and experience to the classroom. The focus of the workshop was on understanding the importance of internet safety, particularly in relation to hacking and password strength. Mr. Coburn guided the students through various scenarios, illustrating how easily personal information can be compromised online. He emphasised the need for strong, unique passwords and provided practical tips for creating them. Year 4 participated in interactive activities, learning first-hand how to protect their online identities. A big thank you to Deloitte and Mr. Coburn for making this invaluable learning experience possible.
YEAR 6
Big Sleep Reminder
A quick reminder about our upcoming annual residential trip for Year 6 students, known as the Big Sleep. This exciting three-day adventure will take place from Wednesday, April 9th to Friday, April 11th. The cost is £159, with a 10% discount available for families receiving the Pupil Development Grant. This fee covers all transportation, events, and meals.
You will know that to help spread the cost, we've opened a savings club on CivicaPay where you can add a small amount each week or month. Please note the remaining balance is due by Thursday, April 3rd at 10am.
If you encounter any difficulties in paying for this residential trip, technical or otherwise, please contact us as soon as possible so we can assist.

YEAR 5 AND 6
Whatsapp Rules and Issues
We would like to emphasise an important guideline regarding the use of WhatsApp for our children. According to WhatsApp's terms of service, the minimum age requirement to use the app is 16 years. This age limit is in place to ensure the safety and wellbeing of younger users online. Over the past week, we have had numerous issues arising outside of school and these often spill into school life.
Why This Matters:
Protecting Personal Information: Children under 16 do not fully understand the risks associated with sharing personal information online.
Exposure to Inappropriate Content: Younger users might be exposed to inappropriate messages, images, or links.
Online Safety: Ensuring our children are not vulnerable to online predators or cyberbullying is crucial.
We strongly advise parents to monitor their children's use of messaging apps and to ensure they adhere to the age requirements set by these platforms. By doing so, we can help create a safer online environment for our children.
If you have any questions or want technical support regarding this matter, please feel free to reach out to us and we will help where we can.

EVERYONE
School Eisteddfod
This morning, our school held a vibrant and spirited Eisteddfod celebration! It was a joyous occasion filled with music, poetry, and plenty of Welsh culture and heritage.
Children from all year groups participated, showcasing their talents in various competitions. The children particularly love singing songs like 'Aderyn Melyn' and 'Sosban Fach'.
Highlights of the event included:
-Solo and Small Group Performances: Our talented children sang Welsh songs in preparation for our participation in the Urdd Eisteddfod.
-Poetry Recitals: Children recited Welsh poems with passion, humour and eloquence.
-School House Choir Competition: Each of our four school houses performed to win! And Garn Wen won this competition!
There could, however, be only one overall winner: so congratulations to Twmbarlwm!
The Eisteddfod not only celebrated our rich cultural heritage but also provided a wonderful opportunity for our children to shine and express themselves. A big thank you to everyone who participated and helped make this event a memorable success!
YEAR 3 TO 6
Rugby Competition Success
What a day to celebrate success! Our year 5 and 6 girls and a mixed team of Year 4 children competed against other schools in the Urdd tag rugby tournament. The girls came third in their group and the boys and girls of Year 4 won the day! The Year 4 team will now be going to the Urdd sports festival in Aberystwyth to compete against teams from all over Wales!

EVERYONE
Active Travel Torfaen Show
Thursday, we welcomed 'Jac and his mum' to school to discuss how to be even healthier on our journey to school. We had the chance to watch their performance discussing the advantages of walking to school even if it is a park and stride. If you have time, you will also have the opportunity to engage with Jac and his mum next Friday after school on the plaza!

Important contact details that could be of use to you:
Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).
Mind Cymru: 0300 123 3393
Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Eastern Valley Food Bank: 01495 760605

Comments