top of page

Bwletin y Pennaeth - 04/02/2025 - The Head's Bulletin

[SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION]

PAWB

Datblygu Annibyniaeth Plant: Hunanymwybyddiaeth yn Ysgol Panteg

Yn Ysgol Panteg, credwn fod hunanymwybyddiaeth yn rhan hanfodol o ddatblygu annibyniaeth plant. Yr wythnos hon rhown ffocws ar hunanymwybyddiaeth sy'n cydfynd yn wych gyda ffocws Wythnos Iechyd Meddyliol Plant: 'Adnabod Eich Hun, Tyfu Eich Hun'. Mae hunanymwybyddiaeth yn golygu deall eich emosiynau, cryfderau, gwendidau a gwerthoedd eich hun. Trwy feithrin hunanymwybyddiaeth, rydym yn helpu plant i ddatblygu’r gallu i fyfyrio ar eu profiadau, cymryd cyfrifoldeb am eu gweithredoedd, a gosod nodau personol. Mae hunanymwybyddiaeth yn hanfodol ar gyfer twf personol ac annibyniaeth gan ei fod yn grymuso plant i wneud penderfyniadau gwybodus a chymryd rheolaeth ar eu taith ddysgu.

Gellir rhannu hunan-ymwybyddiaeth plant i sawl agwedd allweddol, yr ydym yn eu hyrwyddo’n weithredol yn Ysgol Panteg:


  1. Myfyrio: Mae myfyrio yn golygu meddwl am eich gweithredoedd, eich profiadau a'ch teimladau. Yn Ysgol Panteg, rydym yn annog plant i fyfyrio ar eu gwaith a’u profiadau yn rheolaidd. Mae hyn yn eu helpu i ddeall eu cryfderau a meysydd i'w gwella. Trwy fyfyrio ar eu gweithredoedd, mae plant yn dysgu gwneud penderfyniadau gwell a datblygu dealltwriaeth ddyfnach ohonynt eu hunain.

  2. Cymryd Cyfrifoldeb: Mae cymryd cyfrifoldeb yn golygu cydnabod eich gweithredoedd a deall eu canlyniadau. Yn Ysgol Panteg, rydym yn addysgu dysgwyr i gymryd cyfrifoldeb am eu hymddygiad a’u dewisiadau. Mae hyn yn golygu bod yn onest, yn hunanymwybodol, ac yn barod i ddysgu o gamgymeriadau. Trwy gymryd cyfrifoldeb, mae plant yn datblygu ymdeimlad o atebolrwydd ac yn dod yn fwy annibynnol.

  3. Gosod Nodau: Mae gosod nodau personol yn agwedd bwysig ar hunanymwybyddiaeth. Yn Ysgol Panteg, rydym yn annog dysgwyr i osod nodau realistig a chyraeddadwy yn seiliedig ar eu cryfderau a meysydd i’w gwella. Mae hyn yn eu helpu i gadw ffocws a chymhelliant i gyflawni eu hamcanion. Trwy osod a gweithio tuag at nodau, mae plant yn datblygu ymdeimlad o bwrpas a chyfeiriad yn eu taith ddysgu.



10 Syniad i Deuluoedd Ddatblygu Hunanymwybyddiaeth Gartref:


  1. Annog Plant i Fyfyrio ar Eu Profiadau: Creu cyfleoedd i'ch plentyn fyfyrio ar ei ddiwrnod, ei gyflawniadau, a'i heriau. Anogwch nhw i feddwl am yr hyn aeth yn dda a beth y gallen nhw ei wella. Er enghraifft, cynhaliwch drafodaethau rheolaidd lle mae'ch plentyn yn rhannu uchafbwyntiau ac isafbwyntiau'r dydd.

  2. Trafodwch bwysigrwydd hunanymwybyddiaeth: Siaradwch â'ch plentyn am werth hunanymwybyddiaeth a sut mae'n eu helpu i ddeall eu hunain yn well. Egluwch o sut y gall hunanymwybyddiaeth arwain at well penderfyniadau a thwf personol. Defnyddiwch enghreifftiau go iawn i ddangos manteision bod yn hunanymwybodol.

  3. Darparu Cyfleoedd i Blant Osod Nodau Personol: Helpwch eich plentyn i osod nodau realistig a chyraeddadwy yn seiliedig ar eu cryfderau a meysydd i'w gwella. Rhannwch nodau mwy yn gamau llai y gellir eu rheoli. Er enghraifft, os yw'ch plentyn eisiau gwella ei sgiliau ysgrifennu, gosodwch nod o ysgrifennu stori fer bob wythnos.

  4. Annog Plant i Gymryd Cyfrifoldeb am Eu Gweithredoedd: Dysgwch eich plentyn i gymryd cyfrifoldeb am ei ymddygiad a'i ddewisiadau. Trafodwch ganlyniadau eu gweithredoedd a'u hannog i ddysgu o'u camgymeriadau. Er enghraifft, os yw'ch plentyn yn anghofio ymarfer ei sillafu, trafodwch sut y gall reoli ei amser yn well yn y dyfodol.

  5. Trafod Pwysigrwydd Bod yn Gonest Gyda'ch Hun: Anogwch eich plentyn i fod yn onest am ei deimladau, cryfderau a gwendidau. Eglurwch fod hunanymwybyddiaeth yn golygu cydnabod agweddau cadarnhaol a negyddol ohonoch chi'ch hun. Mae hyn yn helpu plant i ddatblygu dealltwriaeth realistig ohonynt eu hunain ac yn meithrin twf personol.

  6. Darparu Cyfleoedd i Blant Ymarfer Hunanfyfyrio: Creu gweithgareddau sy'n annog hunanfyfyrio, megis dyddlyfr neu dynnu llun. Anogwch eich plentyn i fynegi ei feddyliau a'i deimladau trwy'r gweithgareddau hyn. Er enghraifft, gofynnwch i'ch plentyn ysgrifennu am brofiad diweddar a'r hyn y mae wedi'i ddysgu ohono.

  7. Annog Plant i Geisio Adborth: Dysgwch werth ceisio adborth gan eraill i'ch plentyn. Eglurwch sut y gall adborth eu helpu i wella a thyfu. Anogwch nhw i ofyn am adborth gan athrawon, cyfoedion ac aelodau o'r teulu. Er enghraifft, os yw'ch plentyn yn gweithio ar ddarn o gelf, anogwch nhw i ofyn am adborth ar eu cynnydd.

  8. Trafodwch Bwysigrwydd Dysgu o Gamgymeriadau: Siaradwch â'ch plentyn am werth dysgu o gamgymeriadau ac anfanteision. Anogwch nhw i weld camgymeriadau fel cyfleoedd ar gyfer twf a gwelliant. Rhannwch enghreifftiau o sut rydych chi wedi dysgu o'ch camgymeriadau eich hun a sut mae wedi eich helpu i lwyddo.

  9. Darparu Cyfleoedd i Blant Ymgymryd â Chyfrifoldebau: Pennu tasgau a chyfrifoldebau sy'n briodol i'w hoedran sy'n gofyn am ymdrech ac ymrwymiad. Mae hyn yn helpu plant i ddatblygu ymdeimlad o gyfrifoldeb a’r gallu i reoli tasgau’n annibynnol. Er enghraifft, cynhwyswch eich plentyn mewn tasgau cartref fel coginio, glanhau neu arddio.

  10. Annog Plant i Feddwl Am Eu Cryfderau a'u Gwendidau: Helpwch eich plentyn i nodi ei gryfderau a'r meysydd i'w gwella. Anogwch nhw i feddwl am sut y gallant ddefnyddio eu cryfderau i gyflawni eu nodau a sut y gallant weithio ar eu gwendidau. Er enghraifft, os yw'ch plentyn yn dda mewn mathemateg ond yn cael trafferth gyda darllen, trafodwch ffyrdd y gall wella ei sgiliau darllen tra'n defnyddio ei alluoedd mathemategol.


Yn Ysgol Panteg, rydym wedi ymrwymo i helpu ein plant i ddatblygu hunanymwybyddiaeth trwy amgylchedd cefnogol a meithringar. Drwy ganolbwyntio ar yr agweddau hyn ar hunanymwybyddiaeth ac ymgorffori’r syniadau hyn ym mywyd beunyddiol, gall teuluoedd helpu plant i ddatblygu’r sgiliau sydd eu hangen arnynt i ddod yn unigolion mwy annibynnol a hunanymwybodol. Mae meithrin hunanymwybyddiaeth yn broses barhaus sy'n gofyn am anogaeth, cefnogaeth a chyfleoedd i fyfyrio. Drwy feithrin meddylfryd o hunanymwybyddiaeth, bydd plant yn fwy cymwys i ddeall eu hunain, i wneud penderfyniadau gwybodus, ac i reoli eu taith ddysgu, gan ddod yn ddysgwyr hyderus ac annibynnol yn y pen draw.


PAWB

Radio Panteg Yn Trafod Wythnos Iechyd Meddwl Plant

Rydym yn falch iawn o gyhoeddi pennod ddiweddaraf Radio Panteg, sy'n canolbwyntio ar Wythnos Iechyd Meddwl Plant. Mae ein gwesteiwyr ifanc gwych wedi llunio pennod arbennig yn llawn pytiau bach o syniadau a mewnwelediadau gwerthfawr ar yr hyn sy'n eu cadw'n iach yn feddyliol. O'u hoff hobïau i awgrymiadau ar aros yn bositif, mae'r bennod hon yn un y mae'n rhaid ei gwrando!



PAWB

Mynegwch Eich Hun - Diwrnod Di-Wisg - ATGOF

Dydd Gwener yma (7fed o Chwefror), fel rhan o’r ffocws ar Wythnos Iechyd Meddyliol Plant ar ‘Adnabod Eich Hun, Tyfu Eich Hun’ rydym yn annog plant i ddod yn eu dillad eu hunain (diwrnod di-wisg). Nid oes unrhyw gost yn cael ei godi am hyn. Gall y plant ddod i mewn i’r ysgol mewn rhywbeth maen nhw’n teimlo’n gyfforddus – boed hynny’n dracwisg, yn onesie, yn eu hoff siwmper, eu hoff byjamas neu hyd yn oed yn eu gwisg Spider-Man o’u bocs gwisgo lan. Y syniad yw y byddan nhw'n dewis rhywbeth i'w wisgo sy'n mynegi ychydig o bwy ydyn nhw.


PAWB

Dyddiadau'r Tymor

Dyma nodyn bach am ddyddiadau'r gwyliau a thymorau gan ein bod ni wedi cael rhai cwestiynau yn ddiweddar.


Y Flwyddyn Hon

Tymor

Tymor yn Dechrau

Hanner Tymor yn Dechrau

Hanner Tymor yn Gorffen

Tymor yn Gorffen

Gwanwyn

Dydd Llun 06.01.25

Dydd Llun 24.02.25

Dydd Gwener 28.02.25

Dydd Gwener 11.04.25

Haf

Dydd Llun 28.04.25

Dydd Llun 26.05.25

Dydd Gwener 30.05.25

Dydd Llun 21.07.25

Yn ogystal, fydd yr ysgol ar gau ar gyfer y diwrnodau hyfforddiant isod sydd wedi rhannu gyda theuluoedd o flaenllaw:

  • Dydd Llun, 3ydd o Fawrth, 2025

  • Dydd Llun, 28ain o Ebrill, 2025

  • Dydd Llun, 2il o Fehefin, 2025


Nodwch bod y flwyddyn ysgol yn gorffen ar Ddydd Llun, 21/07/2025. Fe fydd hyn yn diwrnod hwyl yn yr ysgol gyda llawer o weithgareddau difyr!


Y Flwyddyn Academaidd Nesaf

Tymor

Tymor yn Dechrau

Hanner Tymor yn Dechrau

Hanner Tymor yn Gorffen

Tymor yn Gorffen

Hydref

Dydd Llun 01.09.25

Dydd Llun 27.10.25

Dydd Gwener 31.10.25

Dydd Gwener 19.12.25

Gwanwyn

Dydd Llun 05.01.26

Dydd Llun 16.02.26

Dydd Gwener 20.02.26

Dydd Gwener 27.03.26

Haf

Dydd Llun 13.04.26

Dydd Llun 25.05.26

Dydd Gwener 29.05.26

Dydd Llun 20.07.26

Bob blwyddyn, rydym yn cau am chwe diwrnod hyfforddi staff, rydym mewn sefyllfa i roi gwybod i chi am rai o’r rhain ar gyfer y flwyddyn academaidd nesaf ymlaen llaw:

  • Dydd Llun, 1af o Fedi, 2025

  • Dydd Mawrth, 2ail o Fedi, 2025

  • Dydd Llun, 13eg o Ebrill, 2026

  • Dydd Llun, 20fed o Orffennaf, 2026


Nid yw'r ddau ddiwrnod olaf wedi'u neilltuo hyd yn hyn a chânt eu dyrannu yn ddiweddarach yn y flwyddyn academaidd.


BLYNYDDOEDD 3 A 4

Sesiwn Blasu Taekwondo i Flynyddoedd 3 a 4

Ddoe, mwynhaodd ein plant Blwyddyn 3 a 4 sesiwn flasu Taekwondo wefreiddiol. Wedi'u harwain gan hyfforddwr medrus, fe ddysgon nhw symudiadau sylfaenol, gan arddangos brwdfrydedd a phenderfyniad. Roedd y sesiwn yn pwysleisio ffitrwydd, disgyblaeth, a pharch, gan adael argraff barhaol ar y plant. Roedd eu hwynebau'n disgleirio gyda chyffro wrth iddynt feistroli symudiadau newydd a chefnogi ei gilydd.



PLANT 8-12 OED

Hwyl Hanner Tymor Torfaen

Bydd Chwarae Torfaen yn cynnal diwrnodau hwyl yn Stadiwm Cwmbrân. Rhoddir rhagor o wybodaeth ar y poster isod. Dilynwch y ddolen isod er mwyn archebu lle: https://iweb.itouchvision.com/portal/itouchvision/r/customer/category_link?cuid=0E6EE15C911A31CD10344E063F5600A8EC0DB97F&lang=EN&P_LANG=en



CARREG LAM

Ffynnu gyda chymorth i'r Gymraeg

Mae Carreg Lam, sydd wedi'i lleoli yn ein hysgoll, yn uned drochi’r iaith Gymraeg. Mae’n helpu disgyblion sydd eisiau symud o addysg cyfrwng Saesneg, yn ogystal â'r rheiny sydd mewn ysgolion cynradd cyfrwng Cymraeg ac sydd angen cymorth ychwanegol gyda'r iaith.


Roedd Ffion, disgybl 9 oed o Ysgol Bryn Onnen, yn ei chael hi'n anodd dysgu Cymraeg yn ystod y pandemig, a doedd y gefnogaeth ychwanegol a gafwyd gan yr ysgol ddim yn ddigon i'w chael hi yn ôl ar y trywydd iawn, ac o ganlyniad cafodd effaith negyddol ar ei hyder.


Ar ôl dechrau blwyddyn 4, cyfeiriodd yr ysgol Ffion at Carreg Lam am gymorth mwy dwys i ddysgu'r Gymraeg, trwy amrywiaeth o arferion addysgol rhyngweithiol a difyr.


Meddai mam Ffion, Sarah: "Mae Carreg Lam wedi bod yn drawsnewidiol i Ffion. Mae wedi dysgu trwy themâu gwahanol a theithiau maes, ac mae wedi rhoi profiadau bywyd go iawn iddi i ddefnyddio'r Gymraeg, ac mae hyn wedi cael effaith gadarnhaol ar ei dysgu.


"Ers dychwelyd i Ysgol Bryn Onnen, mae Ffion wedi bod yn rhagori. Mae hi'n hapus ac yn ffynnu ym mhob agwedd ar y cwricwlwm, ac mae ei hyder wedi gwella'n sylweddol, yn yr ysgol ac yn y cartref."


Mae Carreg Lam yn cynnig amgylchedd dysgu unigryw sy’n trochi’r disgybl yn yr iaith, ac mae plant yn cymryd rhan mewn amrywiaeth o weithgareddau a gynlluniwyd i sicrhau bod dysgu Cymraeg yn hwyl ac yn effeithiol.


Meddai Carys Soper, athrawes yn Carreg Lam: "Mae'r plant yn dysgu cymaint trwy ddysgu’n ymarferol yn ein canolfan. Mae'n anhygoel pa mor gyflym a pha mor hyderus y mae plant yn codi iaith newydd.


"Rydyn ni’n credu bod ein dull gweithredu wedi bod yn allweddol wrth feithrin cariad at y Gymraeg ymhlith ein dysgwyr ifanc, gan eu paratoi at ddyfodol lle gall dwyieithrwydd fod yn fantais sylweddol."


Mae Carreg Lam ar genhadaeth i hyrwyddo addysg Gymraeg ar draws Torfaen, gan gefnogi targed Llywodraeth Cymru o un miliwn o siaradwyr Cymraeg erbyn 2050.


Ers agor yn 2023, mae Carreg Lam wedi cefnogi dros 60 o blant ar eu taith Gymraeg, ac am y tro cyntaf mae bellach yn llawn, a’r 12 lle sydd ar gael wedi'u llenwi.


Y tymor nesaf, bydd y ganolfan yn cynnal rhaglen allgymorth lle bydd staff yn ymweld ag ysgolion cynradd cyfrwng Cymraeg i helpu disgyblion Blwyddyn 5 a 6 sy'n ystyried addysg uwchradd cyfrwng Cymraeg.


I gael gwybodaeth am raglen mis Medi, ewch i www.carreg-lam.com neu cysylltwch â'r ganolfan yn uniongyrchol trwy ffonio 01495 762581, neu anfonwch neges trwy e-bost i carreg-lam@torfaen.gov.uk



Cysylltiadau pwysig a all fod o ddefnydd i chi: 

Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).

Mind Cymru: 0300 123 3393

Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Eastern Valley Food Bank: 01495 760605

 

EVERYONE

Developing Children's Independence: Self-Awareness at Ysgol Panteg

At Ysgol Panteg, we believe that self-awareness is a crucial component of developing children's independence. This week we put a focus on self-awareness which fits in brilliantly with the focus of Children's Mental Health Week: 'Know Yourself, Grow Yourself'. Self-awareness involves understanding one's own emotions, strengths, weaknesses, and values. By fostering self-awareness, we help children develop the ability to reflect on their experiences, take responsibility for their actions, and set personal goals. Self-awareness is essential for personal growth and independence as it empowers children to make informed decisions and take control of their learning journey.

Self-awareness in children can be broken down into several key aspects, which we actively promote at Ysgol Panteg:


  1. Reflection: Reflection involves thinking about one's actions, experiences, and feelings. At Ysgol Panteg, we encourage children to reflect on their work and experiences regularly. This helps them understand their strengths and areas for improvement. By reflecting on their actions, children learn to make better decisions and develop a deeper understanding of themselves.

  2. Taking Responsibility: Taking responsibility means acknowledging one's actions and understanding their consequences. At Ysgol Panteg, we teach learners to take responsibility for their behaviour and choices. This involves being honest, self-aware, and willing to learn from mistakes. By taking responsibility, children develop a sense of accountability and become more independent.

  3. Setting Goals: Setting personal goals is an important aspect of self-awareness. At Ysgol Panteg, we encourage learners to set realistic and achievable goals based on their strengths and areas for improvement. This helps them stay focused and motivated to achieve their objectives. By setting and working towards goals, children develop a sense of purpose and direction in their learning journey.



10 Ideas for Families to Develop Self-Awareness at Home:


  1. Encourage Children to Reflect on Their Experiences: Create opportunities for your child to reflect on their day, their achievements, and their challenges. Encourage them to think about what went well and what they could improve. For example, have regular discussions where your child shares their highs and lows of the day.

  2. Discuss the Importance of Self-Awareness: Talk to your child about the value of self-awareness and how it helps them understand themselves better. Explain how self-awareness can lead to better decision-making and personal growth. Use real-life examples to illustrate the benefits of being self-aware.

  3. Provide Opportunities for Children to Set Personal Goals: Help your child set realistic and achievable goals based on their strengths and areas for improvement. Break larger goals into smaller, manageable steps. For example, if your child wants to improve their writing skills, set a goal of writing a short story each week.

  4. Encourage Children to Take Responsibility for Their Actions: Teach your child to take responsibility for their behaviour and choices. Discuss the consequences of their actions and encourage them to learn from their mistakes. For example, if your child forgets to practice their spellings, discuss how they can manage their time better in the future.

  5. Discuss the Importance of Being Honest with Oneself: Encourage your child to be honest about their feelings, strengths, and weaknesses. Explain that self-awareness involves acknowledging both positive and negative aspects of oneself. This helps children develop a realistic understanding of themselves and fosters personal growth.

  6. Provide Opportunities for Children to Practice Self-Reflection: Create activities that encourage self-reflection, such as journaling or drawing. Encourage your child to express their thoughts and feelings through these activities. For example, ask your child to write about a recent experience and what they learned from it.

  7. Encourage Children to Seek Out Feedback: Teach your child the value of seeking feedback from others. Explain how feedback can help them improve and grow. Encourage them to ask for feedback from teachers, peers, and family members. For example, if your child is working on a piece of art, encourage them to ask for feedback on their progress.

  8. Discuss the Importance of Learning from Mistakes: Talk to your child about the value of learning from mistakes and setbacks. Encourage them to see mistakes as opportunities for growth and improvement. Share examples of how you have learned from your own mistakes and how it has helped you succeed.

  9. Provide Opportunities for Children to Take on Responsibilities: Assign age-appropriate chores and responsibilities that require effort and commitment. This helps children develop a sense of responsibility and the ability to manage tasks independently. For example, involve your child in household tasks such as cooking, cleaning, or gardening.

  10. Encourage Children to Think About Their Strengths and Weaknesses: Help your child identify their strengths and areas for improvement. Encourage them to think about how they can use their strengths to achieve their goals and how they can work on their weaknesses. For example, if your child is good at mathematics but struggles with reading, discuss ways they can improve their reading skills while leveraging their mathematical abilities.


At Ysgol Panteg, we are committed to helping our children develop self-awareness through a supportive and nurturing environment. By focusing on these aspects of self-awareness and incorporating these ideas into daily life, families can help children develop the skills they need to become more independent and self-aware individuals. Building self-awareness is a continuous process that requires encouragement, support, and opportunities for reflection. By fostering a mindset of self-awareness, children will be better equipped to understand themselves, make informed decisions, and take control of their learning journey, ultimately becoming confident and independent learners.



EVERYONE

Radio Panteg Discusses Child Mental Health Week

We're thrilled to announce the newest episode of Radio Panteg, dedicated to Child Mental Health Week. Our wonderful young hosts have crafted a special episode filled with lots of little snippets of ideas and valuable insights on what keeps them mentally healthy. From their favourite hobbies to tips on staying positive, this episode is a must-listen!






EVERYONE

Express Yourself Non-Uniform Day - REMINDER

This Friday (7th of February), as part of this focus on ‘Know Yourself, Grow Yourself’ we are encouraging children to come in their own clothes (non uniform day). There is no cost being raised for this. The children can come into school in something they feel comfortable - whether that is a tracksuit, a onesie, their favourite jumper, their favourite pyjamas or even in their Spider-Man costume from their dressing up box. The idea is they will pick something to wear that expresses a little of who they are.


EVERYONE

School Term Dates

This is just a quick reminder about school term dates because we've had a few queries of late.


This Academic Year

Term

Term Begins

Half Term Begins

Half Term Ends

Term Ends

Spring

Monday 06.01.25

Monday 24.02.25

Friday 28.02.25

Friday 11.04.25

Summer

Monday 28.04.25

Monday 26.05.25

Friday 30.05.25

Monday 21.07.25

In addition, the school will be closed for the training days below which have been shared with families previously:

  • Monday, 3rd of March, 2025

  • Monday, 28th of April, 2025

  • Monday, 2nd of June, 2025


Please note that the school year ends on Monday, 21/07/2025. This will be a fun day at school with lots of exciting activities!


Next Academic Year

Term

Term Begins

Half Term Begins

Half Term Ends

Term Ends

Autumn

Monday 01.09.25

Monday 27.10.25

Friday 31.10.25

Friday 19.12.25

Spring

Monday 05.01.26

Monday 16.02.26

Friday 20.02.26

Friday 27.03.26

Summer

Monday 13.04.26

Monday 25.05.26

Friday 29.05.26

Monday 20.07.26

Each year, we close for six staff training days, we are in a position to let you know about a few of these for the next academic year in advance:


  • Monday, 1st of September, 2025

  • Tuesday, 2nd of September, 2025

  • Monday, 13th of April, 2026

  • Monday, 20th of July, 2026


The final two days have not been allocated as of yet and will be allocated later in the academic year.


YEARS 3 AND 4

Taekwondo Taster Session for Years 3 and 4

Yesterday, our Years 3 and 4 children enjoyed an exhilarating Taekwondo taster session. Guided by a skilled instructor, they learned basic moves, showcasing enthusiasm and determination. The session emphasised fitness, discipline, and respect, leaving a lasting impression on the children. Their faces glowed with excitement as they mastered new moves and supported each other.




CHILDREN AGED 8-12

Torfaen Half Term Fun

Torfaen Play will be holding fun days at Cwmbran Stadium. More information given on the poster below. Please follow this link to sign up: https://iweb.itouchvision.com/portal/itouchvision/r/customer/category_link?cuid=0E6EE15C911A31CD10344E063F5600A8EC0DB97F&lang=EN&P_LANG=en



CARREG LAM

Thriving with Welsh Language Support

Carreg Lam, based at our school, is a Welsh immersion unit which helps pupils who want to transfer from English-medium education, as well as those at Welsh-medium primary schools who need additional support with the language.


Ffion, age 9, from Ysgol Bryn Onnen, found it hard to learn Welsh during the pandemic, and extra support provided by the school wasn’t enough to get her back on track, and consequently having a negative impact on her confidence.


After starting year 4, the school referred Ffion to Carreg Lam for more intensive support to learn the Welsh language through a range of interactive and engaging educational practices.


Ffion’s mum, Sarah, said: “Carreg Lam has been transformative for Ffion. Learning through various themes and field trips, it has allowed her to have those real-life experiences in using the Welsh language, which positively impacted her learning.


“Since returning to Ysgol Bryn Onnen, Ffion has been excelling. She is happy and thriving in all aspects of the curriculum, and her confidence has improved dramatically, both in school and at home.”


Carreg Lam offers a unique and immersive learning environment, with children engaging in a variety of activities designed to make learning Welsh fun and effective.


Carys Soper, a teacher at Carreg Lam, said: “The children learn so much through hands-on learning at our centre. It’s just amazing how quickly and how confidently children pick up new language.


 “We believe our approach has been instrumental in fostering a love for the Welsh language among our young learners, preparing them for a future where bilingualism can be a significant advantage.”


Carreg Lam is on a mission to promote Welsh language education across Torfaen, supporting the Welsh Governments target of one million Welsh speakers by 2050.


Since opening in 2023, the programme has supported over 60 children on their Welsh language journey, and for the first time is now operating at full capacity, with all 12 available places filled.


Next term, the centre will run an outreach programme where staff will visit Welsh-medium primary schools to help Year 5 and 6 pupils considering Welsh-medium secondary education.


For information about the September programme, visit www.carreg-lam.com or contact the centre directly by calling 01495 762581, or email: carreg-lam@torfaen.gov.uk




Important contact details that could be of use to you:

Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).

Mind Cymru: 0300 123 3393

Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Eastern Valley Food Bank: 01495 760605



6 views

Comments


UNICEF Logo (English).jpg
Silver Award Logo SAPERE.png

©Ysgol Panteg, 2024

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page