[SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION]
PAWB
Wythnos Iechyd Meddwl Plant
Rydym yn gyffrous i gyhoeddi mai wythnos nesaf yw Wythnos Iechyd Meddwl Plant, a’r thema eleni yw Adnabod Eich Hun, Tyfu Eich Hun. Drwy gydol yr wythnos, byddwn yn canolbwyntio ar bwysigrwydd dod i adnabod ein hunain yn well. Po fwyaf y gallwn ei ddeall amdanom ein hunain, y mwyaf parod ydym i fynegi ein hemosiynau a dod o hyd i hwyliau bywyd.
Mae bod yn hunanymwybodol yn golygu deall ein cryfderau a’n heriau, ein hoffterau a’n cas bethau, beth sy’n dod â llawenydd inni, a beth all achosi tristwch inni. Mae hefyd yn ymwneud â chydnabod yr hyn sy'n ein gwneud yn unigryw, ynghyd â'n hofnau, ein gobeithion a'n breuddwydion. Trwy adeiladu ymdeimlad cryf o hunan, rydym yn cynyddu ein gallu i gysylltu ag eraill, datblygu ein sgiliau a'n doniau, a ffurfio perthnasoedd cryf ac iach. Mae’r sylfaen hon yn ein harfogi i ymdopi â’r heriau a ddaw yn sgil bywyd, o blentyndod cynnar hyd at oedolaeth.
Wrth i ni gychwyn ar y daith wythnos hon o hunanddarganfod, bydd amrywiaeth o weithgareddau a thrafodaethau wedi’u cynllunio i gefnogi ein plant i ddeall eu hunain yn well. Bydd y ffocws hwn yn rhoi sbotolau ac yn rhoi mwy o gyfleoedd i blant fyfyrio ar eu teimladau, rhannu eu meddyliau, a chymryd rhan mewn ymarferion creadigol sy'n amlygu eu hunigoliaeth.
Credwn fod meithrin hunan-ymwybyddiaeth yn ein plant yn hanfodol ar gyfer eu lles a’u twf cyffredinol. Mae gwybod beth sy'n ein gwneud ni'n unigryw, deall ein hemosiynau, a chydnabod ein cryfderau a'n meysydd i'w gwella yn sgiliau hanfodol sy'n cyfrannu at adeiladu gwytnwch. Bydd y sgiliau hyn nid yn unig yn helpu ein dysgwyr ar eu taith academaidd ond hefyd yn eu bywydau personol wrth iddynt dyfu i fod yn unigolion cyflawn.
Rydym yn annog teuluoedd i ymuno â ni yn y fenter hon trwy gael sgyrsiau agored gartref am hunanymwybyddiaeth a lles emosiynol. Gyda’n gilydd, gallwn greu amgylchedd cefnogol lle mae pob plentyn yn teimlo ei fod yn cael ei ddeall a’i werthfawrogi.
Tasg Trafod Teulu
Heddiw, rydyn ni'n anfon tasg syml iawn adref i deuluoedd ei gwneud gyda'i gilydd i'ch helpu chi i ddechrau'r mathau hyn o drafodaethau. Byddwch yn derbyn dalen sengl gydag amlinelliad o berson arni. Dyma rai syniadau am sut y gallwch chi ddefnyddio hyn i sbarduno sgwrs! Nid yw hon yn rhestr gyflawn - mae gennych chi syniadau eraill neu mae eich sgyrsiau gyda'ch plant yn mynd â chi i gyfeiriad gwahanol!
Efallai y byddwch am drafod gwahanol emosiynau yr ydym yn eu teimlo a chael eich plentyn i ysgrifennu'r rheini ar y tu mewn i'r amlinelliad. Yna ar y tu allan i'r amlinelliad efallai y byddwch yn trafod pa bethau sy'n achosi i ni deimlo fel hyn. Er enghraifft, efallai bod y teimlad o ‘fod wedi ymlacio’ i rai wedi helpu trwy fynd i ymarfer pêl-droed neu bêl-rwyd gyda’u clwb lleol.
Gallwch ddewis un emosiwn (fel hapusrwydd neu ddicter) a thrafod sut deimlad yw profi'r rhain a sut deimlad yw hyn yn gorfforol. Er enghraifft, gallai bod yn bryderus am sefyll ar lwyfan i ganu yn roi pilipalod i ni yn ein bol a/neu wneud i'n cledrau'n chwyslyd. Yn y bôn, pa deimladau rydyn ni'n eu teimlo a sut maen nhw'n gysylltiedig â gwahanol emosiynau.
Efallai y byddwn eisiau trafod gyda blant y gwahaniaeth rhwng pethau y gallwn eu rheoli a'r pethau nad oes gennym unrhyw reolaeth drostynt. Er enghraifft, efallai y byddwn yn ysgrifennu ar y tu mewn i'r amlinelliad dynol y gallwn reoli sut rydym yn siarad ag eraill ond ar y tu allan i'r amlinelliad efallai y byddwn yn ysgrifennu na allwn reoli sut mae eraill yn siarad â ni.
Efallai y byddwch am wneud gweithgaredd gyda'ch plant i dynnu lluniau bach o amgylch yr amlinelliad dynol i gyd yn dangos yr holl bethau a'r bobl sy'n dod â llawenydd iddynt. Efallai y bydd plant hŷn eisiau cwblhau’r dasg hon mewn geiriau.
Efallai y bydd plant eisiau lliwio'r amlinelliad dynol mewn gwahanol liwiau a phatrymau fel gweithgaredd ymlacio neu amser tawel.
Efallai y byddwch am drafod yr holl eiriau am emosiynau a pha eiriau sy'n fersiynau cryfach o'n hemosiynau. Er enghraifft, gallai difyrrwch, llawenydd a gorfoledd fod yn gysylltiedig neu flinder, rhystredigaeth a dicter. Ar yr amlinelliad efallai y byddwch am dynnu diagram corryn i geisio cysylltu'r rhain i ddangos cryfder eich teimladau.
Mynegwch Eich Hun - Diwrnod Di-Wisg
Dydd Gwener nesaf (7fed o Chwefror), fel rhan o’r ffocws hwn ar ‘Adnabod Eich Hun, Tyfu Eich Hun’ rydym yn annog plant i ddod yn eu dillad eu hunain (diwrnod di-wisg). Nid oes unrhyw gost yn cael ei godi am hyn. Gall y plant ddod i mewn i’r ysgol mewn rhywbeth maen nhw’n teimlo’n gyfforddus – boed hynny’n dracwisg, yn onesie, yn eu hoff siwmper, eu hoff byjamas neu hyd yn oed yn eu gwisg Spider-Man o’u bocs gwisgo lan. Y syniad yw y byddan nhw'n dewis rhywbeth i'w wisgo sy'n mynegi ychydig o bwy ydyn nhw.
PAWB
Cyfarfodydd Cynnydd a Lles Disgyblion - ATGOF TERFYNOL
Rydym yn gyffrous i’ch atgoffa y bydd ein Cyfarfodydd Cynnydd a Lles Disgyblion yn cael eu cynnal wythnos nesaf ar ôl ysgol. Mae hwn yn gyfle gwych i drafod cynnydd, cyflawniadau a lles cyffredinol eich plentyn gyda’u hathrawon.
Dylai teuluoedd fod wedi derbyn eu hamseriadau cyfarfod penodol trwy ClassDojo. Os nad ydych wedi derbyn y wybodaeth hon eto, gwiriwch eich negeseuon ClassDojo neu cysylltwch â'ch athro dosbarth cyn gynted â phosibl.
Cofiwch nad oes unrhyw glybiau ar ôl ysgol yn cael eu rhedeg gan yr ysgol dydd Llun a dydd Mawrth nesaf. Bydd sesiynau teuluol yn parhau yn ôl yr arfer a chlybiau sy’n cael eu rhedeg gan yr Urdd a Chwarae Torfaen yn parhau fel arfer.
Fel y cyhoeddwyd yn flaenorol trwy e-bost a ClassDojo, byddwn yn aildrefnu sesiynau dosbarth Miss Prickett ar ôl iddi ddychwelyd o salwch.
Bwriad y cyfarfodydd hyn yw meithrin partneriaeth gref rhwng y cartref a’r ysgol, gan sicrhau bod pob plentyn yn cael ei gefnogi yn ei daith academaidd a’i dwf personol. Edrychwn ymlaen at eich gweld wythnos nesaf!
PAWB
Parcio'n Ddiogel
Fel bob amser, diogelwch a lles ein plant a'n teuluoedd yw ein prif flaenoriaethau. Hoffem atgoffa pawb am bwysigrwydd parcio synhwyrol ar ac oddi ar safle’r ysgol. Mae sicrhau parcio diogel ac ystyriol yn helpu i greu amgylchedd diogel ar gyfer ein holl blant, rhieni a staff.
Parcio ar y Safle:
- Defnyddiwch y mannau parcio dynodedig ac osgoi parcio mewn parthau cyfyngedig. Mae conau a llinellau melyn dwbl yn eu lle i bwrpas. Peidiwch â symud conau.
- Byddwch yn ymwybodol o'r cyfyngiad cyflymder ar dir yr ysgol a gwyliwch rhag plant sy'n croesi.
- Yn y bore, cofiwch mai'r un bae (fel y'i nodir yn glir gan arwydd, ger y Tŷ Eco) yw ein taith gyflym i blant mwy annibynnol. Peidiwch â pharcio yma na gadael eich car yma hyd yn oed am ychydig eiliadau.
Parcio oddi ar y Safle:
- Parciwch mewn modd nad yw'n rhwystro tramwyfeydd neu balmentydd preswyl.
- Os yn bosibl, ystyriwch gerdded pellter byr i leihau tagfeydd o amgylch mynedfa'r ysgol.
Cofiwch fod gennym ffenestr godi ar ddiwedd y diwrnod ysgol. Mae hyn yn golygu, ar gyfer Derbyn i Flwyddyn 6, gallwch godi rhwng 3:15 a 3:35. Drwy amrywio eich amseroedd casglu, gallwn lleihau y faint o geir sydd ar y safle ar yr un amser.
Ein canllaw cyffredinol yw ein bod yn cynghori rhieni Derbyn i Flwyddyn 2 i godi o 3:15 i 3:25 a rhieni Blwyddyn 3 i Flwyddyn 6 i godi am 3:25-3:35.
PAWB
Hysbysiad Ymlaen Llaw am Ddiwrnodau Arbennig
Efallai eich bod wedi sylwi bod Dydd Gŵyl Dewi yn disgyn eleni yn ystod hanner tymor - yna'r un wythnos honno, yn Ddiwrnod y Llyfr. Felly, dyma rai dyddiadau diwygiedig fel na fydd y plant yn colli allan ac rydym yn lledaenu i leihau'r effaith ar deuluoedd. Dwi'n siwr nad ydych chi eisiau cael sortio gwisgo lan ddwywaith mewn un wythnos! Mawrth - am ryw reswm yw pan fydd yr holl ddyddiau hwyl yn disgyn!
Dyddiadau Hanner Tymor Chwefror: Dydd Sadwrn, 22ain o Chwefror i ddydd Sul, 2il o Fawrth
Diwrnod Hyfforddiant Staff: Dydd Llun, 3ydd o Fawrth (Ysgol Ar Gau i Blant)
Dydd Gwyl Dewi: Dydd Mawrth, 4ydd o Fawrth
Diwrnod y Llyfr: Dydd Gwener, 14eg o Fawrth
Diwrnod Trwyn Coch: Dydd Gwener, 21ain o Fawrth
Bydd mwy o wybodaeth yn dilyn am bob un o'r dyddiau hyn. Ac, yn ôl yr arfer, byddwn yn eu cadw'n gyffrous ond mor syml â phosibl i chi fel rhieni.
Cysylltiadau pwysig a all fod o ddefnydd i chi:
Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).
Mind Cymru: 0300 123 3393
Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Eastern Valley Food Bank: 01495 760605
EVERYONE
Children's Mental Health Week
We are excited to announce that next week is Children’s Mental Health Week, and the theme this year is Know Yourself, Grow Yourself. Throughout the week, we will focus on the importance of getting to know ourselves better. The more we can understand about ourselves, the more prepared we are to express our emotions and navigate life's ups and downs.
Being self-aware means understanding our strengths and challenges, our likes and dislikes, what brings us joy, and what may cause us sadness. It’s also about recognising what makes us unique, along with our fears, hopes, and dreams. By building a strong sense of self, we grow our ability to connect with others, develop our skills and talents, and form strong and healthy relationships. This foundation equips us to handle the challenges that life brings, from early childhood through to adulthood.
As we embark on this week-long journey of self-discovery, there will be a variety of activities and discussions designed to support our children in understanding themselves better. This focus will shine a spotlight and give more opportunities for children to reflect on their feelings, share their thoughts, and engage in creative exercises that highlight their individuality.
We believe that fostering self-awareness in our children is crucial for their overall wellbeing and growth. Knowing what makes us unique, understanding our emotions, and recognising our strengths and areas for improvement are essential skills that contribute to building resilience. These skills will not only help our learners in their academic journey but also in their personal lives as they grow into well-rounded individuals.
We encourage families to join us in this initiative by having open conversations at home about self-awareness and emotional wellbeing. Together, we can create a supportive environment where every child feels understood and valued.
Family Discussion Task
Today, we are sending home a really simple task for families to do together to help you to begin these types of discussions. You will receive a single sheet that has an outline of a person on it. Here are some ideas of how you can use this to spark conversation! This is not an exhaustive list - you have other ideas or your conversations with your children take you in a different direction!
You may wish to discuss different emotions that we feel and get your child to write those on the inside of the outline. Then on the outside of the outline you might discuss what things cause us to feel like this. For instance, the feeling of ‘being relaxed’ for some maybe helped by going to practice football or netball with their local club.
You may pick one emotion (such as happiness or anger) and discuss what it feels like to experience these and what this feels like physically. For instance, being anxious about standing on a stage to sing might give us butterflies in our tummies and or make our palms sweaty. In essence, what sensations do we feel and how are they linked to different emotions.
We might want to discuss with children the difference between things we can control and things we have no control over. For instance, we may write on the inside of the human outline that we can control how we speak to others but on the outside of the outline we might write that we can’t control how others speak to us.
You may want to do an activity with your children to draw little pictures all around the human outline showing all the things and people that bring them joy. Older children might want to complete this task in words.
Children may simply want to colour the human outline in different colours and patterns as a relaxation or downtime activity.
You may want to discuss all the words for emotions and what words are stronger versions of our emotions. For instance, amusement, joy and elation might be linked or annoyance, anger and rage. On the outline you might want to draw a spider diagram to try and link these to show strength of feelings.
Express Yourself Non-Uniform Day
Next Friday (7th of February), as part of this focus on ‘Know Yourself, Grow Yourself’ we are encouraging children to come in their own clothes (non uniform day). There is no cost being raised for this. The children can come into school in something they feel comfortable - whether that is a tracksuit, a onesie, their favourite jumper, their favourite pyjamas or even in their Spider-Man costume from their dressing up box. The idea is they will pick something to wear that expresses a little of who they are.
EVERYONE
Pupil Progress and Wellbeing Meetings - FINAL REMINDER
We are excited to remind you that our Pupil Progress and Wellbeing Meetings will be held next week after school. This is a wonderful opportunity to discuss your child’s progress, achievements, and overall wellbeing with their teachers.
Families should have received their specific meeting timings via ClassDojo. If you have not yet received this information, please check your ClassDojo messages or contact your class teacher as soon as possible.
Please remember that there are no after-school clubs run by the school next Monday and Tuesday. Family sessions will continue as normal and clubs run by the Urdd and Torfaen Play will continue as normal.
As previously announced via email and ClassDojo, we will be rearranging Miss Prickett’s class’ sessions upon her return from illness.
These meetings are designed to foster a strong partnership between home and school, ensuring that every child is supported in their academic journey and personal growth. We look forward to seeing you next week!
EVERYONE
Parking Safely
As always, the safety and wellbeing of our children and families are our top priorities. We would like to remind everyone about the importance of sensible parking both on and off the school site. Ensuring safe and considerate parking helps create a secure environment for all our children, parents, and staff.
On-Site Parking:
- Please use the designated parking areas and avoid parking in restricted zones. Cones and double yellow lines are in place for a purpose. Please do not move cones.
- Be mindful of the speed limit within the school grounds and watch out for children crossing.
- In the morning, please remember that the one bay (as clearly marked by a sign, near the Tŷ Eco) is our quick drop off for more independent children. Please do not park here or leave your car here even for a few moments.
Off-Site Parking:
- Please park in a manner that does not obstruct residential driveways or pavements.
- If possible, consider walking a short distance to reduce congestion around the school entrance.
Please remember that at the end of the school day, we have a pick up window. This means that for Reception to Year 6, you may pick up between 3:15 and 3:35. By staggering your pick up times, we can lessen the amount of vehicles on the site.
Our general guide is that we advise parents of Reception to Year 2 to pick up at 3:15 to 3:25 and parents of Year 3 to Year 6 to pick up at 3:25-3:35.
EVERYONE
Advanced Notice for Special Days
You might have noticed that St. David's Day falls this year during half term - then that same week, is World Book Day. So, here are some revised dates so that the children to not miss out and we spread out to minimise the impact on families. I'm sure that you don't want to have sort dressing up twice in one week! March - for some reason is when all the fun days fall!
February Half Term Dates: Saturday, 22nd of February to Sunday, 2nd of March
Staff Training Day: Monday, 3rd of March (School is Closed to Children)
St. David's Day: Tuesday, 4th of March
World Book Day: Friday, 14th of March
Red Nose Day: Friday, 21st of March
More information will follow about each of these days. And, as normal, we will keep them exciting but as simple for you as parents as possible.
Important contact details that could be of use to you:
Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).
Mind Cymru: 0300 123 3393
Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Eastern Valley Food Bank: 01495 760605
Comments