top of page

Bwletin y Pennaeth - 04.10.2024 - Head's Bulletin

SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION

 

Annwyl Deuluoedd, 

 

PAWB

Ffotograffau Ysgol

Rydym wedi trefnu mai dydd Mawrth, 8fed o Hydref yw ein diwrnod lluniau ysgol!

 

Yn ystod y diwrnod hwn, bydd gennym ni ffotograffau unigol a brodyr a chwiorydd.

 

Ni fydd DIM GWERSI YMARFER CORFF y diwrnod hwn fel bod pob plentyn yn dod i mewn i'r ysgol mewn gwisg smart.

 

Ni fydd Pen y Llan (Blwyddyn 4, Dosbarth Mrs. Exall) yn nofio y diwrnod yma oherwydd amseriad y lluniau. Ni fyddant yn colli allan - mae Nofio Torfaen yn mynd i ychwanegu sesiwn ychwanegol at ddiwedd eu cwrs i wneud iawn am y wers a gollwyd.


 

PAWB

Cyfarfodydd Cynnydd a Lles Disgyblion - Nodyn Atgoffa

Fel y cyhoeddwyd yn flaenorol, mae'r amser yn agosáu ar gyfer ein Cyfarfodydd Cynnydd a Lles Disgyblion cyntaf (Ymgynghoriadau Rhieni yn flaenorol). Mae'r amser bellach wedi dod i chi roi gwybod i ni eich argaeledd ar gyfer dydd Llun 14eg o Hydref, dydd Mawrth 15fed o Hydref a dydd Mercher 16eg o Hydref.

 

 

Y dyddiad cau ar gyfer rhoi gwybod i ni eich argaeledd yw dydd Mercher, 9fed o Hydref am 9am. Bydd athro eich plentyn wedyn yn trefnu amser apwyntiad mwy penodol yn seiliedig ar eich argaeledd. Bydd y rhain yn cael eu dosbarthu ar sail y cyntaf i'r felin - felly, cofrestrwch yn gynnar!

 

Mwy o wybodaeth ar gael yn y bwletin blaenorol: https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2024-m10-d01

 

PAWB

Diwrnodau Hyfforddi

Fel y cyhoeddwyd yn flaenorol, mae’r diwrnodau hyfforddi ar gyfer eleni fel a ganlyn:

-Dydd Gwener, 11/10/2024 (wythnos nesaf)

-Dydd Llun, 06/01/2025 (yn syth ar ôl y Nadolig)

-Dydd Llun, 03/03/2025 (yn syth ar ôl gwyliau hanner tymor mis Chwefror)

-Dydd Llun, 28/04/2025 (yn syth ar ôl gwyliau'r Pasg)

-Dydd Llun, 02/06/2025 (yn syth ar ôl gwyliau'r Sulgwyn)

 

Mae hyn yn golygu y bydd yr ysgol ar gau i ddisgyblion ar y dyddiadau hyn.

 

 

8 I 14 OED

Clwb Chwarae Torfaen yn Nhŷ Panteg

Mae'r Gwasanaeth Chwarae wedi cynnal clwb bob nos Wener i blant 8 - 14 oed yn Nhŷ Panteg. Ceir rhagor o fanylion yn y poster isod. (Ni ddylid drysu hyn gyda'r clwb nos Iau y maent yn ei gynnal yn ein hysgol).



PAWB

Digwyddiadau Hwyl Hanner Tymor

Ymunwch â Menter Iaith ychydig o hwyl arswydus gyda digwyddiadau arbennig i'r teulu i ddathlu Calan Gaeaf! Dyma beth sy'n digwydd:

 

-Hydref 30: Crefftau Calan Gaeaf yng Nghwmbran (10am-12pm) - Ysgol Gymraeg Cwmbran 

Smŵddis, gemau, mygydau, a llawer mwy!

 

Hydref 31: Bore Brawychus yn Llanffwyst (10am-12pm) - Neuadd Llanffwyst 

Donuts, helfa drysor a chrefftau!

 

Tachwedd 1: Sglefrio Sbŵci ym Mhanteg (10am-12pm) - Ysgol Panteg 

Sesiwn sglefrio gydag 'Skateboard Academy,' gemau, a chrefftau I blant!

 

Croeso i chi ddod yn eich gwisgoedd ffansi!


 

BLWYDDYN 6

Ceisiadau Uwchradd ar gyfer Disgyblion Blwyddyn 6

Nodyn i'ch atgoffa bod y system dderbyn wedi mynd yn fyw yr wythnos diwethaf ar gyfer ceisiadau ysgolion uwchradd. Dylai pob teulu eisoes fod wedi derbyn llythyr gyda manylion y broses.

 

Os oes angen unrhyw gymorth arnoch i gwblhau'r ffurflenni, mae Ms. Nerys Phillips a minnau yn fwy na pharod i helpu. Peidiwch ag oedi cyn estyn allan!

 

 

Gofynnwn yn garedig i chi hefyd roi gwybod i ni pa ysgol yr ydych wedi gofyn amdani fel dewis cyntaf ac ail ddewis fel y gallwn sicrhau bod plant yn cael profiadau pontio gyda’u hysgolion newydd. Mae hyn oherwydd nad ydym yn cael y wybodaeth hon tan yn hwyr iawn yn y dydd. Bydd hyn yn cymryd llai nag 1 munud ond bydd o gymorth mawr i ni: https://forms.gle/CpsrgMo1jqshipyn8.

DERBYNIAD, MEITHRINFA A BLWYDDYN 1

Noson Tric a Chlic

Roedd ein noson ‘Tric a Chlic’ yn ddiweddar yn llwyddiant ysgubol, gan ddod â theuluoedd niferus o ddysgwyr y blynyddoedd cynnar at ei gilydd i archwilio rhyfeddodau ffoneg a strategaethau darllen Cymraeg. Cynlluniwyd y digwyddiad i gyflwyno rhieni a phlant i’r rhaglen ‘Tric a Chlic’, ein cynllun ffoneg synthetig sydd wedi’i deilwra ar gyfer dysgwyr ifanc i ddatblygu eu sgiliau darllen a sillafu yn y Gymraeg. Diolch i bawb oedd yn gallu bod yn bresennol!

 

PAWB

Hawliau Plant UNICEF

Yn Ysgol Panteg, rydym yn falch o fod yn Ysgol Arian sy’n Parchu Hawliau, ac rydym yn gweithio tuag at ennill y wobr Aur. Mae’r daith hon yn rhan o’n hymrwymiad i wreiddio egwyddorion Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau’r Plentyn (CCUHP) yng nghalon ethos, diwylliant a chwricwlwm ein hysgol. Mae deall a hyrwyddo hawliau plant yn hanfodol er mwyn sicrhau bod pob plentyn yn tyfu i fyny mewn byd lle cânt eu parchu, eu hamddiffyn a'u clywed. Heddiw, hoffwn rannu rhai mewnwelediadau am Hawliau Plant UNICEF a sut maen nhw’n chwarae rhan bwysig wrth lunio llesiant a dyfodol ein plant.



Beth Yw Hawliau Plant?

 

Mae hawliau plant, fel y’u diffinnir gan CCUHP, yn hawliau dynol sylfaenol sy’n berthnasol yn benodol i blant. Nid breintiau yw’r hawliau hyn, ond gwarantau cyfreithiol y dylai fod gan bob plentyn hawl iddynt waeth beth fo’u cefndir, hil, crefydd neu amgylchiadau. Mabwysiadwyd y Confensiwn ym 1989 a dyma’r cytundeb hawliau dynol sydd wedi’i gadarnhau fwyaf mewn hanes, sy’n dangos y consensws byd-eang ar yr angen i amddiffyn a chynnal hawliau plant.

 

Mae 54 o erthyglau o fewn CCUHP, ac maent yn ymdrin â phob agwedd ar fywyd plentyn, gan gynnwys yr hawl i addysg, yr hawl i gael gwrandawiad, yr hawl i chwarae, a’r hawl i fod yn ddiogel. Yn y dosbarth, ar y maes chwarae, gartref, ac o fewn eu cymunedau, mae’r hawliau hyn yn sicrhau bod plant yn cael eu hamddiffyn, eu meithrin, ac yn cael y cyfleoedd gorau i ddatblygu i’w llawn botensial.

Erthyglau Allweddol CCUHP

 

Er bod yr holl erthyglau yn bwysig, mae rhai sy’n arbennig o berthnasol i amgylchedd ein hysgol ac i les eich plant:

 

- Erthygl 12: Parch at Safbwyntiau Plant – Mae’r erthygl hon yn datgan bod gan bob plentyn yr hawl i fynegi ei farn ar faterion sy’n effeithio arnynt, a rhaid cymryd eu barn o ddifrif. Yn Ysgol Panteg, rydym yn annog llais y disgybl trwy drafodaethau dosbarth, cynghorau ysgol, a fforymau eraill sy’n caniatáu i blant rannu eu meddyliau a’u syniadau, gan eu grymuso i lunio eu profiad addysgol.

 

- Erthygl 28: Hawl i Addysg – Mae gan bob plentyn yr hawl i gael mynediad i addysg. Rhaid i ysgolion sicrhau bod addysg yn gynhwysol, a bod rhwystrau i ddysgu yn cael eu dileu. Yn Ysgol Panteg, rydym yn ymdrechu i greu amgylchedd lle gall pob plentyn ffynnu yn academaidd ac yn gymdeithasol, trwy addasu dulliau addysgu i ddiwallu anghenion amrywiol a sicrhau bod pob plentyn yn teimlo ei fod yn cael ei gefnogi.

 

- Erthygl 31: Hawl i Chwarae a Hamdden – Mae chwarae yn rhan annatod o ddatblygiad plentyn. Mae'n helpu plant i ddysgu, tyfu, ac archwilio eu hamgylchedd. Dyna pam yn Ysgol Panteg, rydyn ni’n rhoi pwyslais sylweddol ar weithgareddau creadigol a chorfforol y tu mewn a’r tu allan i’r ystafell ddosbarth, gan sicrhau bod plant yn cael amser i chwarae, ymarfer, a chymryd rhan mewn profiadau cyfoethog.

 

- Erthygl 19: Amddiffyn rhag Trais, Camdriniaeth ac Esgeulustod – Mae diogelu wrth wraidd yr hyn a wnawn. Mae gan bob plentyn yr hawl i gael ei amddiffyn rhag niwed, ac rydym yn gweithio'n ddiwyd i ddarparu amgylchedd diogel, gofalgar lle mae plant yn teimlo'n ddiogel. Trwy eu haddysgu am eu hawliau, rydym yn eu harfogi â'r wybodaeth i adnabod sefyllfaoedd niweidiol a cheisio cymorth pan fo angen.

 

Beth Mae Bod yn Ysgol sy'n Parchu Hawliau yn ei olygu?

 

Fel Ysgol sy’n Parchu Hawliau, rydym wedi ymrwymo i wneud CCUHP yn realiti ym mywydau ein disgyblion. Mae’r wobr Arian yn cydnabod ein bod eisoes yn gwreiddio hawliau plant yn ethos ein hysgol. Anogir pob aelod o gymuned ein hysgol i ddeall a pharchu’r hawliau hyn, ac mae’r ymrwymiad hwn yn adlewyrchu yn ein haddysgu, ein polisïau, a’r rhyngweithio o ddydd i ddydd rhwng staff, disgyblion a theuluoedd.

 

Fodd bynnag, nid yw ein taith yn dod i ben yma. Rydym nawr yn gweithio tuag at ennill y wobr Aur, a fydd yn gofyn i ni fynd â hyn ymhellach fyth. Mae'r wobr Aur yn mynnu bod hawliau plant wedi'u gwreiddio'n ddwfn ym mhob agwedd ar fywyd yr ysgol. Mae hyn yn golygu parhau i feithrin diwylliant ysgol lle mae lleisiau plant nid yn unig yn cael eu clywed ond hefyd yn llywio’r ffordd yr ydym yn rhedeg yr ysgol. Mae hefyd yn golygu gweithio gyda’n cymuned ehangach i hyrwyddo hawliau plant y tu hwnt i gatiau’r ysgol.

 

Sut Gall Teuluoedd Gefnogi Hawliau Plant

 

Nid mewn ysgolion yn unig y mae hawliau plant yn bodoli – maent yn hawliau sy’n berthnasol i bob agwedd ar fywyd plentyn. Fel teuluoedd, rydych chi'n chwarae rhan hanfodol wrth gynnal yr hawliau hyn gartref ac yn eich cymuned. Dyma ychydig o ffyrdd y gallwch gefnogi hawliau eich plentyn:

 

1. Trafod Hawliau Gyda'n Gilydd: Mae siarad â'ch plentyn am ei hawliau yn gam pwysig i'w helpu i ddeall ei le yn y byd. Gofynnwch iddynt am eu profiadau yn yr ysgol, sut maent yn teimlo bod eu hawliau’n cael eu parchu, ac anogwch sgyrsiau agored am degwch, parch a charedigrwydd.

 

2. Model o Barch at Hawliau: Mae plant yn dysgu trwy esiampl. Fel oedolion rydym yn cael effaith ddofn wrth fodelu parch at hawliau eraill. Trwy ddangos parch at hawliau pobl eraill — boed hynny trwy wrando ar farn eich plentyn neu fod yn ystyriol o anghenion eraill — rydym yn eu dysgu am bwysigrwydd empathi a pharchu’r naill a’r llall.

 

3. Cymryd Rhan: Fel ysgol, rydym bob amser yn chwilio am ffyrdd o gynnwys teuluoedd yn ein gwaith Parchu Hawliau. Boed trwy fynychu digwyddiadau, cymryd rhan mewn mentrau cymunedol, neu ddim ond cael y wybodaeth ddiweddaraf, mae eich cyfranogiad yn helpu i atgyfnerthu pwysigrwydd hawliau plant ym mhob agwedd ar eu bywydau.

 

Trwy gydweithio, gallwn sicrhau bod ein plant nid yn unig yn gwybod eu hawliau ond hefyd yn deall gwerth parchu hawliau pobl eraill. Bydd ein hymdrech ar y cyd yn helpu i wneud Ysgol Panteg yn fan lle mae pob plentyn yn teimlo ei fod yn cael ei werthfawrogi, ei glywed a’i rymuso.


 

EVERYONE

School Photographs

We have arranged Tuesday, 8th of October as our school photographs day!

 

During this day, we will have individual and sibling photographs.

 

There will be NO PE LESSONS on that day so that all children can come to school in smart uniform.

 

Pen y Llan (Year 4, Mrs. Exall's Class) will not be going swimming this day due to the timing of the photographs. They will not miss out - Torfaen Swimming are going to add an extra session to the end of their course to make up for the lost lesson.



EVERYONE

Pupil Progress and Wellbeing Meetings - Reminder

As announced previously, the time is coming up for our first Pupil Progress and Wellbeing Meetings (previously called Parents' Consultations). Please can you let us know your availability for Monday 14th of October, Tuesday 15th of October and Wednesday 16th of October.

 

 

The closing date for letting us know your availability is Wednesday, 9th of October at 9am. Your child's teacher will then arrange a more specific appointment time based on your availability. These will be given out on a first-come-first-served basis - so, sign up early!

 

More information available in the previous bulletin: https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2024-m10-d01

 

EVERYONE

Training Days

As previously announced, training days for this year are as follows:

-Friday, 11/10/2024 (next week)

-Monday, 06/01/2025 (straight after Christmas)

-Monday, 03/03/2025 (straight after the February half term break)

-Monday, 28/04/2025 (straight after the Easter break)

-Monday, 02/06/2025 (straight after the Whitsun break)

 

This means that on these dates, the school will be closed to pupils.

 

 

AGES 8 TO 14

Torfaen Play Club at Panteg House

The Play Service are holding a club every Friday night for 8 - 14 year olds at Panteg House. More details can be found in the poster below. (This is not to be confused with the Thursday night club that they hold at our school).


 

EVERYONE

Half Term Fun Events

Join Menter Iaith for some spooky fun with special family events to celebrate Halloween! Here’s what’s happening:

 

-October 30: Cackles and Crafts at Cwmbran (10am-12pm) - Ysgol Gymraeg Cwmbran 

Spooky smoothies, games, masks, and much more!

 

-October 31: A Frightful Morning at Llanfoist (10am-12pm) - Llanfoist Village Hall 

Doughnuts, treasure hunt, colouring, and lots of spooky fun!

 

-November 1: Spooky Skate at Panteg (10am-12pm) - Ysgol Panteg 

Skateboarding session with 'Skateboard Academy,' games, and crafts for kids!

 

All of these events are fancy dress themed!


 

YEAR 6

Secondary Applications for Year 6 Pupils

Just a reminder that last week the admissions system went live for secondary school applications. Each family should have already received a letter with details regarding the process.

 

If you need any assistance with completing the forms, both Ms. Nerys Phillips and I are more than happy to help. Please don’t hesitate to reach out!

 

 

We also kindly ask that you let us know which school you have requested as first and second choice so that we can ensure that children get transition experiences with their new schools. This is because we do not get this information until very late in the day. This will take less than 1 minute but will help us tremendously: https://forms.gle/CpsrgMo1jqshipyn8.

 RECEPTION, NURSERY AND YEAR 1

Tric a Chlic Evening

Our recent ‘Tric a Chlic’ evening was a great success, bringing together numerous families of early years learners to explore the wonders of Welsh phonics and reading strategies. The event was designed to introduce parents and children to the ‘Tric a Chlic’ programme, our synthetic phonics scheme tailored for young learners to develop their reading and spelling skills in Welsh. Thank you to all who were able to attend!

 

EVERYONE

UNICEF Children’s Rights

At Ysgol Panteg, we are proud to be a Silver Rights Respecting School, and we are working towards achieving the Gold award. This journey is part of our commitment to embedding the principles of the United Nations Convention on the Rights of the Child (UNCRC) into the heart of our school’s ethos, culture, and curriculum. Understanding and promoting children's rights is crucial for ensuring that all children grow up in a world where they are respected, protected, and heard. Today, I would like to share some insights about UNICEF’s Children’s Rights and how they play an important role in shaping the well-being and future of our children.



What Are Children’s Rights?

 

Children’s rights, as defined by the UNCRC, are basic human rights that apply specifically to children. These rights are not privileges, but legal guarantees that every child should be entitled to regardless of their background, race, religion, or circumstances. The Convention was adopted in 1989 and is the most widely ratified human rights treaty in history, demonstrating the global consensus on the need to protect and uphold the rights of children.

 

There are 54 articles within the UNCRC, and they cover all aspects of a child’s life, including the right to education, the right to be heard, the right to play, and the right to be safe. In the classroom, on the playground, at home, and within their communities, these rights ensure that children are protected, nurtured, and given the best opportunities to develop to their full potential.

Key Articles of the UNCRC

 

While all the articles are important, there are some that are particularly relevant to our school environment and to the well-being of your children:

 

- Article 12: Respect for Children’s Views – This article states that every child has the right to express their opinion on matters that affect them, and their views must be taken seriously. At Ysgol Panteg, we encourage pupil voice through class discussions, school councils, and other forums that allow children to share their thoughts and ideas, empowering them to shape their educational experience.

 

- Article 28: Right to Education – Every child has the right to access education. Schools must ensure that education is inclusive, and barriers to learning are removed. At Ysgol Panteg, we strive to create an environment where every child can thrive academically and socially, by adapting teaching methods to meet diverse needs and ensuring that each child feels supported.

 

- Article 31: Right to Play and Leisure – Play is an integral part of a child’s development. It helps children learn, grow, and explore their environment. This is why at Ysgol Panteg, we place significant emphasis on creative and physical activities both in and out of the classroom, ensuring that children have time to play, exercise, and engage in enriching experiences.

 

- Article 19: Protection from Violence, Abuse, and Neglect – Safeguarding is at the heart of what we do. Every child has the right to be protected from harm, and we work diligently to provide a safe, caring environment where children feel secure. By teaching them about their rights, we equip them with the knowledge to recognise harmful situations and seek help when needed.

 

What Does Being a Rights Respecting School Mean?

 

As a Rights Respecting School, we are committed to making the UNCRC a reality in the lives of our pupils. The Silver award recognises that we are already embedding children’s rights into our school’s ethos. Every member of our school community is encouraged to understand and respect these rights, and this commitment reflects in our teaching, policies, and the day-to-day interactions between staff, pupils, and families.

 

However, our journey doesn’t stop here. We are now working towards achieving the Gold award, which will require us to take this even further. The Gold award demands that children's rights are deeply embedded in every aspect of school life. This means continuing to foster a school culture where children’s voices are not only heard but shape the way we run the school. It also means working with our wider community to promote children’s rights beyond the school gates.

 

How Families Can Support Children’s Rights

 

Children’s rights don’t just exist in schools—they are rights that apply to every aspect of a child’s life. As families, you play an essential role in upholding these rights at home and in your community. Here are a few ways you can support your child’s rights:

 

1. Discuss Rights Together: Talking to your child about their rights is an important step in helping them understand their place in the world. Ask them about their experiences in school, how they feel their rights are respected, and encourage open conversations about fairness, respect, and kindness.

 

2. Model Respect for Rights: Children learn by example. As adults we have a profound effect in modelling respect for others' rights. By showing respect for the rights of others — whether through listening to your child’s opinions or being mindful of the needs of others — we are teaching them the importance of empathy and mutual respect.

 

3. Get Involved: As a school, we are always looking for ways to engage families in our Rights Respecting work. Whether through attending events, participating in community initiatives, or simply staying informed, your involvement helps reinforce the importance of children’s rights in every facet of their lives.

 

By working together, we can ensure that our children not only know their rights but also understand the value of respecting the rights of others. Our collective effort will help make Ysgol Panteg a place where every child feels valued, heard, and empowered.

43 views

Commenti


UNICEF Logo (English).jpg
Silver Award Logo SAPERE.png

©Ysgol Panteg, 2024

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page